So sánh đàn piano cơ và đàn piano điện

So sánh đàn piano cơ và đàn piano điện

So sánh đàn piano cơ và đàn piano điện

So sánh đàn piano cơ và đàn piano điện

So sánh đàn piano cơ và đàn piano điện
So sánh đàn piano cơ và đàn piano điện

Tin Tức

So sánh đàn piano cơ và đàn piano điện

31-01-2018 11:50:17 AM

 

Piano được nhiều gia đình lựa chọn là môn nghệ thuật cho con cái từ nhỏ, vì sự tiện dụng cũng như phù hợp cho những đứa trẻ phát huy được niềm yêu âm nhạc. Tuy nhiên có rất nhiều loại piano từ điện đến cơ với nhiều mẫu mã và chất lượng khác nhau thì có thể sẽ khiến chúng ta phân vân không biết nên chọn loại nào cho phù hợp. Trước khi chọn mua một cây đàn cho con em mình, chúng ta nên hiểu rõ về đặc điểm của từng loại để có quyết định cho đúng đắn nhé!

dan piano co

Dòng piano cơ tạo vẻ sang trọng, đẳng cấp

Các dòng piano sẽ khác nhau nhiều về chất lượng âm thanh cũng như sẽ có giá thành và ưu nhược điểm khác nhau. Vậy piano cơ và piano điện khác nhau thế nào? Nên chọn mua loại nào cho phù hợp?

Về đặc điểm âm thanh

Piano cơ là loại đàn linh hoạt trong âm thanh vì người chơi có thể tùy chỉnh dựa theo cảm giác chơi đàn của mình cũng như cảm âm của bản thân. Piano cơ có âm thanh khá cổ điển và mang màu sắc âm thanh bắt tai và đặc trưng hơn, có thể chơi nhiều nốt với âm cao thấp khác nhau cùng lúc. Khi muốn thu âm trên piano cơ thì bạn cần phải có mic chất lượng mới tạo ra âm thanh hiệu quả cao.

Trong khi đó piano điện thì về âm thanh có thể dễ dàng thu âm, không bị lẫn tạp âm. Tuy nhiên chất lượng âm thanh của piano điện cũng có thể biến tấu theo nhiều phong cách hiện đại, mặc dù âm thanh có thể không được có độ trầm và sâu như piano cơ, cũng không thể bắt chước được âm sắc cũng như độ nhạy cảm của đàn cơ. Hơn nữa piano điện không hoạt động được khi không có điện và phải thực hiện các thao tác trên bảng điều khiển.

Về đối tượng sử dụng

dan piano co

Piano cơ hiệu Kawai với thiết kế sang trọng và phù hợp cho không gian rộng

Tùy theo đối tượng và mục đích cuối cùng mà bạn có thể chọn cho mình chiếc piano cơ hay điện. Nếu như bạn là người mới bắt đầu tập chơi, bạn có thể mua một cây đàn piano điện để làm quen với những bước cơ bản cũng như ngân sách lúc đầu của mình. Nhưng nếu bạn đam mê và có ý đinh theo đuổi lâu dài thì việc sắm một chiếc đàn piano cơ là cần thiết, vì nó đòi hỏi kĩ năng cảm âm và kĩ thuật biểu diễn cao hơn.

Về độ tiện lợi

-Vận chuyển di dời

Với thiết kế nhiều thành phần cũng như tạo vẻ sang trọng, đẳng cấp cho nên piano cơ sẽ khó khăn trong vận chuyển cũng như rất kén chọn vị trí đặt cho phù hợp. Trong khi đó đàn piano điện sẽ dễ dàng di chuyển và hợp với nhiều không gian nhỏ trong gia đình hơn.

-Việc căn chỉnh

Piano cơ cần được lên dây định kì để đảm bảo được âm thanh đúng chuẩn, đòi hỏi nhiều sự chuyên nghiệp và cảm âm để lên dây khi cần thiết. Còn piano điện thì không cần lên dây, vì mọi việc căn chỉnh tùy thuộc vào bảng điều khiển trên đàn.

dan piano co

Piano điện với thiết kế nhỏ gọn và giá thành tương đối thấp

Về giá thành

Piano cơ có giá cả đắt hơn piano điện rất nhiều, do thiết kế cũng như chất lượng âm thanh mà nó mang lại. Những chiếc piano cơ có giá thành cao, có khi dao động đến vài trăm triệu. Trong khi đó piano điện lại có giá tương đối dễ chịu hơn, vì chỉ cần có khoảng 20 triệu là bạn đã sở hữu được chiếc piano điện.

Với những ưu nhược điểm trên đây thì có lẽ bạn cũng có những lựa chọn phù hợp cho mình rồi đúng không? Việc lựa chọn một cây đàn phù hợp không chỉ giúp tạo cảm hứng mà còn giúp bạn cảm thấy thoải mái khi chơi đàn hơn. Nếu có bất kì thắc mắc nào cần tư vấn khi mua đàn, hãy liên hệ với công ty Hoàng Thái, vì chúng tôi cung cấp rất nhiều mẫu mã đàn với nhiều mức giá phù hợp cho bạn. Hãy gọi ngay  0901 231 678 để mua được cây đàn vừa ý nhé! Liên hệ công ty chúng tôi tại địa chỉ

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ ÂM NHẠC HOÀNG THÁI

Địa chỉ: 340 Trần Bá Giao, P.5, Gò Vấp

Email:  truongviet1610@gmail.com

Website: pianoht.vn | pianohcm.com

Tại Sao Nên Mua Đàn Tại Piano HT

Bảo Hành VIP 10 Năm Tại Nhà
Bảo Dưỡng Định Kỳ 6 Tháng 1 Lần
CAM KẾT 100% Hàng Chính Hãng
Miễn Phí Vận Chuyển Trong TPHCM
TRẢ GÓP 0% QUA THẺ TÍN DỤNG
ĐỔI TRẢ MIỄN PHÍ TRONG 30 NGÀY

Map

DMCA.com Protection Status